Ngày 13/8/2025, Trường Tiểu học Thạch Bàn B đã sôi nổi tổ chức buổi tập huấn quan trọng về các quy định pháp luật trong lĩnh vực giáo dục, áp dụng cho năm học 2025 – 2026. Buổi tập huấn diễn ra trong bầu không khí nghiêm túc, tích cực, với sự tham gia đầy đủ của Ban Giám hiệu và toàn thể giáo viên. Mỗi thành viên đều chủ động lắng nghe, trao đổi, góp phần tạo nên một chương trình tập huấn hiệu quả và giàu ý nghĩa, hướng tới nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý trong năm học mới.
Toàn thể đội ngũ giáo viên chăm chú trong suốt buổi tập huấn
Những điểm mới trong Luật Nhà giáo – Luật số 73/2025/QH15 đã được phổ biến một cách toàn diện và chi tiết bởi đ/c Đỗ Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Một trong những điểm đáng chú ý của luật là quy định về chế độ đãi ngộ và bảo vệ quyền lợi của giáo viên. Các quy định này giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tạo động lực phát triển nghề nghiệp cho các giáo viên. Thông tư này cũng đưa ra quy định rõ ràng về trách nhiệm và nghĩa vụ của giáo viên đối với học sinh và cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh chức danh chuẩn nghề nghiệp nhà giáo.
Tiếp nối chương trình, nội dung tập huấn tập trung vào Thông tư 05/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo – văn bản quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, do đồng chí Trần Thị Bích Diệp – Phó Hiệu trưởng nhà trường – trực tiếp triển khai. Thông tư đã quy định rõ về thời gian làm việc, nguyên tắc phân công nhiệm vụ và các quyền lợi của giáo viên, qua đó tạo nền tảng vững chắc để mỗi thầy, cô hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Đặc biệt, văn bản còn nhấn mạnh việc tăng cường các biện pháp hỗ trợ trong công tác chuyên môn, đồng thời bảo đảm môi trường làm việc công bằng, hiệu quả và khơi dậy động lực cho đội ngũ nhà giáo.
Một lần nữa phổ biến về TT27/2020 của BGDĐT, thông tư ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, đ/c Trần Thị Bích Diệp đã có những lưu ý tới toàn thể các đ/c giáo viên, đặc biệt là những đ/c giáo viên mới về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Thông tư thể hiện được mục đích và ý nghĩa của việc kiểm tra, đánh giá học sinh, đặc biệt là trong bối cảnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập. Đồng thời, đ/c cũng nhấn mạnh đến yêu cầu đánh giá thường xuyên và định kỳ học sinh, nhằm đảm bảo tính xuyên suốt và chính xác trong việc đánh giá, nhận xét kết quả học tập của học sinh.

Đ/c Trần Thị Bích Diệp – Phó hiệu trưởng triển khai các văn bản liên quan đến giáo dục
Xuyên suốt buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia với tinh thần học hỏi cao, đặt nhiều câu hỏi thảo luận và chia sẻ những ý kiến thiết thực liên quan đến các nội dung được phổ biến. Kết thúc chương trình, toàn thể đồng chí đều thực hiện bài thu hoạch, trong đó có nhiều bài đạt chất lượng cao, phản ánh sự nắm bắt sâu sắc và vận dụng hiệu quả kiến thức đã tiếp thu. Điều này cho thấy đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Thạch Bàn B luôn chủ động tiếp nhận thông tin mới, đồng thời không ngừng rà soát, đổi mới và hoàn thiện công tác giảng dạy của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Các đ/c giáo viên tham gia làm bài thu hoạch sau tập huấn
Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Hiệu trưởng Phạm Thị Tuyến đã tổng kết chương trình và lưu ý đội ngũ cán bộ, giáo viên về một số điểm quan trọng trong năm học mới. Cô nhấn mạnh rằng những thay đổi trong các văn bản pháp luật vừa được phổ biến đòi hỏi mỗi thầy, cô cần thường xuyên cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, đánh giá học sinh chính xác và tuân thủ nghiêm các quy định pháp lý. Đồng thời, cô khuyến khích tập thể giáo viên phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong năm học 2025 – 2026.
Phát biểu tổng kết của đ/c Phạm Thị Tuyến – HT Trường Tiểu học Thạch Bàn B
Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức quan trọng và hữu ích, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường Tiểu học Thạch Bàn B chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới. Các nội dung được phổ biến sẽ là cơ sở vững chắc để nhà trường tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.